TIN TỨC

Đăng lúc: 29/12/2017 11:27:46 AM

Cách kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

Kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn là công việc bất cứ startup nào cũng cần phải thực hiện để tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Mỗi doanh nghiệp cần biết cách kể một câu chuyện thương hiệu cho riêng mình

Mỗi doanh nghiệp cần biết cách kể một câu chuyện thương hiệu cho riêng mình

Không chỉ người bình thường, doanh nhân trẻ mới start-up mà ngay cả những CEO của các thương hiệu nổi tiếng từng được Fortune xếp hạng là các doanh ngiệp hàng đầu trên thế giới đều lúng túng khi được hỏi về câu chuyện thương hiệu của mình. Vậy câu chuyện thương hiệu là gì? Nói môt cách cụ thể thì câu chuyện thương hiệu cho khách hàng, đối tác của bạn biết doanh ngiệp của bạn là “ai” và đang kinh doanh trong lĩnh vực nào. Nhưng đó không phải là một câu chuyện được bịa đặt tùy tiện mà cần mang tính chiến lược,  tái hiện lại sự hình thành, phát triển theo thời gian của thương hiệu trong quá trình thay đổi, thích nghi để tìm ra và đáp ứng nhu cầu của thị trường

Rõ ràng để kể lại câu chuyện thương hiệu của mình không phải là vấn đề bởi không có thương hiệu nào tự dưng xuất hiện, chúng đều có quá trình hình thành và phát triển riêng, vấn đề khó khăn ở đây là làm sao để kể lại câu chuyện đấy một cách ngắn gọn, ấn tượng bởi người tiêu dùng không có thời gian để đọc những câu chuyện thương hiệu của cả trăm nghìn công ty trên thị trường.  Chính vì vậy các chuyên gia về thương hiệu ngày nay luôn nỗ lực không ngừng để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ câu chuyện của chính mình và biến nó trở thành một công cụ gắn kết người tiêu dùng hiệu quả, khiến khách hàng yêu mến thương hiệu của bạn hơn. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Vấn đề ở đây là làm thế nào viết nên được câu chuyện thương hiệu thật ý nghĩa, gây ấn tượng mạnh với khách hàng? Tất nhiên có rất nhiều yếu tố làm nên điều đó, bài viết đi sâu vào 3 yếu tố cốt lõi nhất bao gồm: Ý tưởng mạch lạc, Bố cục chặt chẽ và Nội dung hấp dẫn.

+ Ý tưởng mạch lạc: Yêu cầu một doanh nghiệp hiểu được những gì mà mình kể, những yếu tố cốt lõi về doanh nghiệp của mình bao gồm: Tầm nhìn, Giá trị, tính cách thương hiệu tức là sự khác biệt của Thương hiệu của mình so với các Thương hiệu khác. 

+ Bố cục chặt chẽ: tức là toàn bộ câu chuyện thống nhất tuân thủ ý tưởng cốt lõi của câu chuyện đã được đề ra trước đó. Việc đề cập tới các kế hoạch truyền thông, các hoạt động, thành tích là điều hết sức cần thiết để tạo nên một thương hiệu chuẩn hóa và thống nhát.

+ Nội dung hấp dẫn:  thêm vào câu chuyện trên một chút gia vị cho thêm phần hấp dẫn để bật lên  cá tính thương hiệu khiến khách hàng háo hức với sản phảm, dịch vụ của thương hiệu của bạn 

 

Bản chất của việc kể chuyện là để rút ra một bài học nào đó, tương tự như vậy việc kể ra câu chuyện thương hiệu giúp làm tăng nhận diện thương hiệu của bạn và đưa ra sự lựa chọn là Doanh nghiệp của bạn chứ không phải là một ai khác

Câu chuyện thương hiệu là nền tảng quan trọng cho các kế hoạch truyền thông tiếp theo của công ty, hãy để BongSen Media cũng bạn viết nên những câu chuyên thương hiệu ý nghĩa và hiệu quả.

 

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url