TIN TỨC

Đăng lúc: 03/01/2018 12:02:58 AM

Xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

Để xây dựng nền tảng cho doanh nghiêp, trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng làm cơ sở cho việc xây dựng các chiến lược marketing và quảng cáo phù hợp.

Mỗi doanh nghiệp cần xác định thị trường mục tiêu cho riêng mình

Mỗi doanh nghiệp cần xác định thị trường mục tiêu cho riêng mình

Với tình hình kinh tế hiện nay, xác định thị trường mục tiêu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, chúng ta không thể vận hành một doanh nghiệp hướng tới mọi phân khúc thị trường. Do đó, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ cạnh tranh hiệu quả khi nhắm tới các thị trường ngách.
Nếu bạn nói rằng bạn hướng tới tất cả những ai quan tâm tới dịch vụ của bạn, các doanh nghiệp nhỏ, những người nội trợ, những người sở hữu nhà…. Tất cả đều quá chung chung để bạn có thể thực sự hiểu về những khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ.

Xác định thị trường mục tiêu không hướng tới việc loại trừ những ai không phù hợp với các tiêu chí bạn đặt ra, thay vào đó nó cho phép bạn thực hiệu marketing hiệu quả bằng cách tập trung ngân sách vào việc tiếp cận những phân khúc thị trường dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn các phân khúc thị trường khác. Bằng cách đó bạn có thể tiếp kiệm ngân sách và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Ví dụ, một doanh nghiệp thiết kế nội thất có thể lựa chọn thị trường mục tiêu gồm những chủ sở hữu nhà tuổi từ 35-65 và có mức thu nhập trên 2,000 USD/ tháng ở Hà Nội và các tỉn lân cận. Để xác định thị trường mục tiêu sâu hơn, công ty nên lựa chọn những người quan tâm tới nội thất nhà bếp, nhà tắm, các phong cách trang trí… Thị trường mục tiêu, thậm chí còn có thể được thu nhỏ thành các thị trường ngách như: những người sắp trở thành bố mẹ hoặc những viên chức sắp nghỉ hưu…


Với một thị trường mục tiêu rõ ràng như vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp cận công chúng. Sau đây là một số kinh nghiệm các định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp:
1.  Bắt đầu với danh sách khách hàng của bạn:
Bạn có thể đưa ra những nhận định như: Khách hàng hiện nay của bạn là ai? Vì sao người ta lựa chọn sản phẩm của bạn? tất cả những người đó có đặc điểm chung là gì? đối tượng khách hàng nào đem lại nguồn doanh thu lớn nhất cho công ty bạn?… Rất có thể những người giống họ sẽ yêu thích những sản phẩm và dịch vụ của bạn.
2. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh
Bạn nên đưa ra những nhận định như: đối thủ của bạn đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào? khách hàng hiện nay của họ là ai?… từ đó bạn có thể tìm ra thị trường ngách cho riêng mình.
3. Phân tích về sản phẩm/dịch vụ của bạn
Bạn hãy viết ra một danh sách các đăc điểm sản phẩm/dịch vụ của bạn, với các đặc điểm đó nó sẽ đem lại lợi ích gì cho người sử dụng. Ví dụ một thiết kế đồ họa tạo ra các sản phẩm thiết kế xuất sắc sẽ giúp xây dựng hình ảnh công ty, từ đó công ty có nhiều khách hàng hơn và tạo nhều lợi nhuận hơn.
Sau khi bạn đã liệt kê ra tất cả các lợi ích, bạn hãy suy nghĩ xem những ai thực sự sẽ cần tới các lợi ích đó. Tiếp tục ví dụ trên, một người làm thiết kế đồ họa có thể xác định thị trường mục tiêu là các doanh nghiệp đang quan tâm tới việc gia tăng khách hàng và xây dựng thương hiệu. Chúng ta càng phân tích được chi tiết, thị trường mục tiêu càng rõ ràng và hiệu quả.
4. Đánh giá quyết định của bạn
Sau khi bạn đã xác định được thị trường mục tiêu, hãy đánh giá lại thị trường của bạn bằng những câu hỏi sau:
- Số lượng những người nằm trong phân khúc khách hàng của bạn có đủ lớn không?
- Những yếu tố nào sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn ra quyết định mua hàng?
- Họ có khả năng chi trả cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn không?
- Làm thế nào để tiếp cận với thị trường mục tiêu này?

Ví dụ, nếu thị trường mục tiêu của bạn chưa đến 50 người có lẽ bạn nên cân nhắc lại, dù là thị trường ngách, cần có một lượng người đủ lớn để đảm bảo bạn có thể có lợi nhuận sau khi trang trải các chi phí đầu tư.
Bạn đang tự hỏi :”Làm thế nào để tìm kiếm được các thông tin trên?” trước hết hãy tìm kiếm các nghiên cứu cùng chủ đề đã được những người khác thực hiện trên mạng, tìm kiếm các bài báo, tạp chị hoặc blog nói về thị trường mục tiêu của bạn, tham gia vào các diễn đàn nơi khách hàng tiềm năng của bạn thường tương tác hoặc thực hiện một nghiên cứu trên cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn.

Tóm lại, xác định thị trường mục tiêu không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nó giúp bạn tiếp cận và truyền thông điệp quảng cáo hiệu quả, từ đó thuyết phục họ mua sản phẩm và xây dựng thương hiệu thành công.

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url