TIN TỨC

Đăng lúc: 09/07/2022 03:41:35 PM

Thiết kế website doanh nghiệp chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Trong thời đại 4.0, một doanh nghiệp khó có thể tồn tại mà thiếu đến một website dành cho mình. Ngay cả khi đó chỉ là một trang web đơn giản, được thiết kế có chất lượng tốt cũng có thể mang lại lợi thế cho bạn bởi nó mở ra cơ hội giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn và sản phẩm, dịch vụ chỉ với một vài click chuột. Phần mềm thiết kế trang web đã phát triển để mọi người dễ dàng sử dụng cho dù không biết viết code. Dưới đây, BongSen Media đưa ra các bước trong quá trình thiết kế lên một website doanh nghiệp.

1. Xác định mục đích chính của website

Các website thường đóng vai trò như một không gian để cung cấp thông tin chung về doanh nghiệp hoặc một nền tảng trực tuyến cho thương mại điện tử. Cho dù mục đích tạo ra website đơn giản là giới thiệu đôi chút về công ty hay tạo thành một trang thương mại điện tử phức tạp thì điều quan trọng là thể hiện mục tiêu đó trên trang chủ một cách đơn giản. Từ mục tiêu đó, website được thiết kế đảm bảo khi người dùng điều hướng đến website của doanh nghiệp sẽ nhận được đúng thông tin cần thiết.

2. Đăng ký tên miền cho doanh nghiệp

Tên miền là một trong những tính năng quan trọng nhất của website. Đây sẽ là địa chỉ URL mà doanh nghiệp chia sẻ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình cũng như quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn tên miền mang tính mô tả và ngắn gọn để dễ nhớ, dễ nhập cũng như tránh các từ viết tắt, số hay những ký tự đặc biệt để tránh sự nhầm lẫn cho khách hàng. Khi chọn tên miền mới, doanh nghiệp nên kiểm tra bản quyền để đảm bảo rằng mình không vi phạm tên được bảo vệ của bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào khác.

Doanh nghiệp được khuyến khích chọn các tên miền phổ biến như .com, .vn bởi các tên miền này được ưu tiên phân loại và xếp hạng trên Google hơn các miền không phổ biến. Sau đó, doanh nghiệp cần xác nhận tính khả dụng và mua tên miền thông qua các công ty như Domain.com, Wix, GoDaddy hay Squarespace. 

3. Chọn web host

Mọi website đều cần một máy chủ lưu trữ tất cả các dữ liệu để mọi người có thể truy cập vào mọi lúc. Các loại Hosting phổ biến bao gồm:

- Dedicated Server là loại hình thuê một máy chủ vật lý riêng và được toàn quyền sử dụng máy đó, hình thức này phù hợp với những website có lượng truy cập cực lớn với chi phí cao và đòi hỏi một quản trị viên máy chủ để quản lý các loại hình lưu trữ.

- Virtual Private Server là máy chủ ảo riêng được sinh ra bởi một máy chủ vật lý, có lượng tài nguyên riêng và có thể chia ra để lưu trữ nhiều website riêng biệt khác.

- Shared Hosting là máy chủ được chia thành nhiều không gian lưu trữ web với những tài khoản có những giới hạn quyền hạn nhất định với chi phí rẻ và dễ sử dụng.

- WordPress Hosting là loại hosting được thiết kế riêng cho website WordPress. Loại hình này cũng rất rẻ và dễ sử dụng. 

- Cloud Hosting là dạng hosting mà dữ liệu và ứng dụng được vận hành trên công nghệ điện toán đám mây nên tốc độ truy cập nhanh hơn và bảo mật tốt hơn so với các loại khác.

4. Cài đặt công cụ cần thiết

Với nền tảng thiết kế web phổ biến hiện nay là WordPress, doanh nghiệp có thể sử dụng đi cùng một số công cụ hỗ trợ. Để làm quen với ứng dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các theme không mất phí phù hợp với ý tưởng về website. Để thiết kế nhanh chóng và dễ dàng, doanh nghiệp có thể dùng Beaver Builder trong WordPress page builder plugin cùng việc xem xét để điều chỉnh các yếu tố làm website trông đẹp mắt hơn.

5. Phác thảo Mockup cho giao diện web

Mockup là công việc phác họa giao diện của website với đầy đủ nội dung mà doanh nghiệp mong muốn thể hiện. Nó được dùng làm hình ảnh tham khảo để đi vào thiết kế website chính thức.

6. Xây dựng các trang điều hướng bên trong website

Một website tốt không chỉ là một trang chủ tĩnh mà còn cần có nhiều trang dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp như danh mục chi tiết về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hay một phần tin tức để cập nhật thông tin của công ty. Trang chủ cần có một mục đích rõ ràng và bao gồm lời kêu gọi hành động. Phần “Liên hệ” được đánh giá là một trong những phần quan trọng nhất của website, là nơi cung cấp thông tin như số điện thoại, địa chỉ email và vị trí thực tế của doanh nghiệp để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp.

7. Kiểm tra tính thân thiện trên thiết bị di động

Ngày nay, traffic mobile đã vượt qua traffic từ máy tính nên việc thiết kế web đẹp mắt với độ phân giải phù hợp là điều cần thiết giúp giữ chân người dùng lâu hơn khi họ truy cập bằng các thiết bị di động bởi hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh.

Trên đây là những tìm hiểu của BongSen Media về quá trình xây dựng và thiết kế website dành cho các doanh nghiệp. Mong bài viết hữu ích với Bạn!

------------------✬------------------

BONGSEN MEDIA | Sáng tạo giá trị khác biệt 

A: 155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

E: info@bongsencreative.com

Website: https://bongsencreative.com/ - https://bongsencalendar.com/

Facebook: Bongsen Media

Hotline: 024.38264410 – 0989 503 105 – 086 8235471 - 0862 934 870 - 024 39348854

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url