TIN TỨC

Đăng lúc: 27/03/2018 10:50:47 PM

Thiết kế print ad - Những điều nên và không nên

Khác với hình thức quảng cáo trực tuyến trên truyền hình hay các chiến dịch tiếp thị nhan nhản ngoài đường phố mà bạn buộc phải “tiếp thu” thông tin về sản phẩm một cách bị động rồi quên bẵng đi chỉ trong nháy mắt bởi khi ấy, quảng cáo là kẻ gây rối phiền toái làm gián đoạn quá trình bạn thưởng thức một chương trình ti vi hấp dẫn hay ngắt quãng hành trình đưa bạn tới một điểm đến thú vị, quảng cáo trên báo chí còn được biết đến với cái tên quen thuộc là Print ad, nếu được thiết kế đúng cách, sẽ là thứ vũ khí lợi hại buộc khách hàng phải dừng lại đón nhận sản phẩm của doanh nghiệp bạn một cách nghiêm túc, chủ động và đầy hào hứng. Vậy làm thế nào để trong một tích tắc ngắn ngủi như thời gian lật dở một trang trong cuốn tạp chí mà thiết kế print ad của doanh nghiệp bạn có thể chiếm lĩnh lòng tin và hối thúc khách hàng lựa chọn sản phẩm bạn đang quảng cáo? Hiểu được những băn khoăn đó của khách hàng, trong bài viết lần này BongSen Media xin chia sẻ thông tin về những điều nên và không nên làm trong quá trình thiết kế một ấn phẩm print ad hoàn hảo.

Thiết kế print ad cho SSI

Mẫu thiết kế print ad cho SSI của BongSen Media

Print ad, còn được biết đến là phương thức quảng cáo truyền thống trên báo và tạp chí, là sự kết hợp giữa hình ảnh và nội dung nhằm mục đích quảng bá sản phẩm và thương hiệu trên ấn phẩm in ấn. Cấu trúc đầy đủ của một print ad bao gồm:

- Headline: Phần chữ to được in đậm, cách điệu nhằm thu hút sự chú ý và gây ấn tượng mạnh

- Art: Phần hình ảnh và các họa tiết trang trí trong thiết kế Print ad

- Body copy: Phần chữ in nhỏ bổ sung thông tin chi tiết về chủ thể được nói đến trong thiết kế Print ad

- Brand: Phần thông tin về thương hiệu (bao gồm các yếu tố như tên thương hiệu, logo, slogan, contact)

Để xây dựng một thiết kế Print ad hoàn hảo bạn nên:

1. Hiểu đối tượng mà thiết kế Print ad của bạn hướng đến, càng nhiều càng tốt.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế sáng tạo đối với mọi ấn phẩm, cũng là cái “nên” đầu tiên sẽ giữ cho thiết kế Print ad của doanh nghiệp bạn không đi chệch hướng. Đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố quyết định phương thức tiếp cận, các chi tiết trong chỉnh thể thiết kế cũng như kĩ thuật và giọng điệu sử dụng trong ấn phẩm Print ad. Một bản Creative Brief với đầy đủ các thông tin làm rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai, kinh doanh trong lĩnh vực gì, sản phẩm họ đang muốn quảng cáo có những điểm gì nổi bật, họ mong muốn điều gì từ ấn phẩm sau khi hoàn thiện sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để thiết kế Print ad sau khi ra đời không chỉ tuân thủ chính xác quy chuẩn đề ra mà còn mang lại giá trị gia tăng cho thương hiệu.

2. Dành thời gian nghiên cứu đối thủ và các ấn phẩm Print ad đã ra đời trước đó

Công đoạn này có thể ngốn của bạn nhiều thời gian nhưng với những giá trị nó có thể đem lại thì khoản đầu tư ấy là hoàn toàn xứng đáng. Không dừng lại ở khả năng cung cấp cho bạn thông tin về xu hướng thiết kế sáng tạo hiện nay của ngành, nó còn còn mách nước cho bạn để trở nên độc đáo, vượt trội hơn so với đối thủ. Đâu là những thế mạnh cần được phát huy, những sai lầm cần tránh? Đâu là những điểm bạn có thể làm tốt hơn, những chi tiết có thể nhấn nhá thêm để hô biến thiết kế Print ad của bạn trở nên nổi bật, ưu việt hơn so với những gì sẵn có? Nếu bạn đã có cho mình một ý tưởng thì nghiên cứu đối thủ sẽ giúp nâng tầm thiết kế Print ad của bạn trong cuộc chiến thu phục lòng tin của khách hàng. Nhưng nếu ý tưởng chưa đến với bạn thì rất có thể những di sản để lại trong ngành sẽ là miền đất hứa với tiềm năng khởi nguồn sáng tạo, truyền cho bạn cảm hứng sáng tác và quan trọng nhất là gieo vào suy ngẫm những mầm non ý tưởng. Một thiết kế Print ad được đánh giá là thành công hay được gán mác ấn tượng đều có chung điểm xuất phát là một ý tưởng hay, rồi hạt mầm ấy được nuôi dưỡng, phát triển, được hiện thực hóa bằng ngôn ngữ thiết kế. Bởi vậy, đừng ngần ngại bỏ thời gian, công sức tìm hiểu nếu qua đó bạn có thể thu thập những ý tưởng – nền tảng cho thiết kế Print ad của bạn thăng hoa.

Mẫu thiết kế print ad cho Vietinbank

Mẫu thiết kế print ad cho BIDV

3. Tạo sức hút cho thiết kế Print ad thông qua hình thức trình bày Headline

Headline là một trong những thành tố cơ bản quan trọng nhất của thiết kế Print ad. “Bất cứ điều gì liên quan tới quảng cáo đều phiền phức”, định kiến này đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều khách hàng khiến cho phần thông tin in nhỏ về sản phẩm dễ dàng bị bỏ qua nếu như đập vào mắt họ là một dòng Headline không đủ hấp dẫn. Sáng tạo nội dung và thiết kế hình thức cho Headline, vì vậy, là công đoạn thiết yếu để khơi gợi trí tò mò và thuyết phục khách hàng thẩm thấu những thành tố nhỏ hơn trong thông điệp bán hàng của bạn. Thông thường, nhà thiết kế sử dụng kiểu chữ in đậm, kích thước chữ lớn và font chữ cách điệu lôi cuốn cho Headline nhằm gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, việc sắp xếp vị trí đặt Headline sao cho hài hòa với tổng thể thiết kế cũng góp phần quan trọng quyết định liệu thiết kế Print ad có khả năng làm dấy lên làn sóng tò mò háo hức cho khách hàng hay không. Hãy lựa chọn một tỉ lệ hợp lý cho bố cục hình ảnh và dòng Headline của bạn, đừng để phần hình ảnh nuốt trửng dòng Headline khiến khách hàng chỉ chăm chú vào bức hình đẹp thay vì bức thông điệp mà qua đó bạn muốn truyền tải. Nhưng cũng đừng để dòng Headline đồ xộ, lan man choán lấy phần lớn không gian thiết kế khiến cho ý đồ bán hàng của bạn trở nên quá lộ liễu và hoạt động quảng cáo trở nên phản cảm, gây nhiều phiền phức.

4. Hô biến nội dung Headline trở thành sứ giả thương hiệu ấn tượng, hiệu quả

Ngay từ khi ra đời, mục đích tự thân của Headline đã là để lôi kéo ánh nhìn, thâu tóm sự chú ý của khách hàng và bật mí phần nào câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm sẽ được thể hiện trong Print ad nên ngoài một hình thức bắt mắt thì nội dung của Headline cũng cần có sự chăm chút tỉ mỉ. Vai trò của copywriter cần được phát huy tối đa trong giai đoạn sáng tác Headline bởi điều mà Headline nói cấu thành phần thông tin quan trọng nhất trong thiết kế Print ad. Nội dung tiêu đề nên được viết ngắn gọn, súc tích và có liên kết, bổ trợ cho phần hình ảnh. Sự phối hợp nhịp nhàng của Headline và Art trong thiết kế Print ad của agency Ogilvy & Mather là một tấm gương mẫu mực cho sự tương hỗ giữa hai thành phần chủ đạo này. Câu Headline “Đội mũ bảo hiểm trông chẳng ngầu tí nào” tương phản hoàn toàn với nội dung hình ảnh đã điều hướng người đọc tới bàn cân với một bên là an toàn tính mạng và một bên là vẻ ngoài phong cách mà ranh giới giữa chúng chỉ là việc đội hay không đội mũ bảo hiểm. Phép so sánh đưa họ tới kết luận đã được sắp đặt có chủ đích: nên đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bạn. Như vậy, mục tiêu khuyến khích mọi người đội mũ bảo hiểm được khéo léo lồng ghép sau thiết kế Print ad mang tính đối lập không chỉ khiến người xem phải gật gù đồng thuận rằng đội mũ bảo hiểm là bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân mà còn khiến họ cảm thấy việc đến cửa hàng gần nhất sắm cho mình một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng là vô cùng cần thiết. Vậy là chẳng cần hối thúc, giục giã thì bức thông điệp vẫn được truyền tải trọn vẹn tới người tiêu dùng và chuỗi hành động tiếp sau đó xảy ra xuất phát từ việc khách hàng lắng nghe sự thúc giục trong nhận thức của chính họ thay vì mệnh lệnh của một bên thứ ba nào khác.

5. Làm thiết kế Print ad của bạn trở nên khác biệt với hình ảnh nghệ thuật sáng tạo

Nếu như Headline là sự giao tiếp bằng ngôn từ thì Art là hình thức giao tiếp bằng hình ảnh. Lựa chọn và sắp xếp bố cục hình ảnh là lúc trí sáng tạo của nhà thiết kế được đánh thức và tiềm năng của thiết kế Print ad được giải phóng. Nhưng dù tự do đến mấy trong thế giới nghệ thuật của riêng mình thì cũng chớ quên mục đích của bạn là bán hàng. Hãy để mục đích đó dẫn đường cho bạn cân bằng giữa tài năng của cá nhân và mong muốn của khách hàng. Hình ảnh sử dụng trong thiết kế cần có sự liên hệ mật thiết với thông điệp quảng cáo và sản phẩm của bạn. Thêm vào đó những nét chấm phá độc đáo và đặt tính sáng tạo làm tiêu chí hàng đầu cho phần hình ảnh thể hiện trong thiết kế Print ad sẽ khiến ấn phẩm của bạn trở nên thật sự nổi bật. Một hình ảnh độc đáo không chỉ giúp cho thiết kế của bạn mang nét cá tính riêng biệt mà chính sự “không giống ai” có thể là chiếc móc câu hiệu quả nhất bám giữ thiết kế của ban lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

Mẫu thiết kế print ad cho Vietinbank

Mẫu thiết kế print ad cho Vietinbank

6. Tận dụng khôn khéo phần Body copy để giúp khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về thông điệp quảng cáo của bạn

Khơi gợi sự tò mò khám phá là nhiệm vụ của phần Headline nhưng khi khách hàng đã cảm thấy hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp bạn và háo hức muốn biết nhiều hơn thì đừng quên thưởng cho họ bằng những thông tin hay. Nơi cho phép bạn gài phần thông tin cần thiết vào thiết kế Print ad chính là Body Copy. Tuy nhiên, cũng đừng nên quá chủ quan bởi khả năng chứa đựng thông tin của chiếc hộp này là hữu hạn. Vai trò của Body copy là bổ sung thông tin cho chủ thể của thiết kế Print ad, đi sâu hơn vào chi tiết vấn đề và cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng hơn nhằm tăng sức thuyết phục cho ấn phẩm. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào những thông tin thật sự quan trọng có khả năng tô vẽ thêm cho sản phẩm của bạn dưới cảm quan khách hàng và thúc đẩy hơn nữa quyết định mua hàng của họ. Lựa chọn ngôn từ đắt cho thông điệp quảng cáo nhưng hãy vận dụng cách diễn đạt dễ hiểu, dễ nhớ để khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

7. Để lại dấu ấn thương hiệu rõ nét trên thiết kế Print ad

 

Logo là thành phần không thể thiếu giúp khách hàng nhận diện và định vị thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy tìm cách nhấn mạnh vào nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bằng cách ưu ái dành tặng cho Logo doanh nghiệp một vị trí xứng đáng. Không cần quá phô trương nhưng Logo nhất thiết phải được đặt ở vị trí rõ ràng, dễ nhìn và đảm bảo sự hài hòa về tỉ lệ với các yếu tố còn lại trong thiết kế Print ad.

8. Giữ sợi dây kết nối hình ảnh với ngôn từ trong thiết kế để một chủ đề thống nhất được thể hiện xuyên suốt ấn phẩm.

     Có rất nhiều yếu tố cùng tham gia trong quá trình sáng tạo một ấn phẩm Print ad và làm thế nào để chúng được sắp đặt hợp lí và phối hợp nhịp nhàng với nhau trong quá trình kiến tạo một chỉnh thể thống nhất là vô cùng quan trọng. Ngay cả khi có sự đối lập thì các thành tố cũng cần bổ trợ cho nhau để cùng nhau làm nổi bật một thông điệp duy nhất xuyên suốt thiết kế. Nếu bạn không thể làm điều đó một mình thì hãy để một Agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông giúp bạn làm điều đó.

9. Xem kĩ mock-up để có cái nhìn chính xác về ấn phẩm của bạn khi áp vào thực tế

Thiết kế Print ad của bạn trông sẽ như thế nào nếu được chạy trên các phương tiện truyền thông khác ngoài sách báo, tạp chí chẳng hạn như trên billboard hay bus – shelter? Dù là vị trí nào thì bạn cũng nên tham khảo kĩ mock-up mà Agency đưa ra để có cái nhìn toàn diện, chính xác hơn về ấn phẩm của bạn khi xuất hiện trong thực tế. Sự thận trọng này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tránh được những rủi ro đáng tiếc do lỗi chủ quan trước khi tiến hành sản xuất hàng loạt.

Mẫu thiết kế print ad cho Ngân hàng Việt - Nga

Mẫu thiết kế print ad cho Ngân hàng Việt - Nga

Để tạo ra thiết kế Print ad hoàn hảo bạn cần tránh:

1. Tham lam nhồi nhét các yếu tố vào thiết kế Print ad

Một sai lầm thường gặp của các nhà thiết kế trong quá trình thiết kế Print ad là sa đà vào mạch cảm hứng của chính mình khiến cho thiết kế trở nên lộn xộn, rối mắt bởi quá nhiều chi tiết đồ họa cùng font chữ khó nhìn. Điều này thường xuyên xảy ra khi nhà thiết kế có quá nhiều ý tưởng và muốn đưa tất cả chúng vào trong cùng một thiết kế. Thực tế cho thấy phong cách tối giản (minimalism) mang lại hiệu quả biểu đạt cao hơn cho thiết kế bởi nó có khả năng tối giản những chi tiết không cần thiết và chỉ giữ lại những gì tinh túy nhất. Vẻ đẹp ngôn từ được chắt lọc theo tiêu chí gợi nhiều hơn nói, quý hồ tinh bất quý hồ đa, phối trộn với một tỉ lệ hài hòa hình ảnh chất lượng cao, ý nghĩa thay vì một tập hợp các chi tiết nhỏ rời rạc, nằm rải rác trong thiết kế sẽ là lựa chọn khôn khéo, thông minh hơn để thiết kế Print ad của bạn dễ dàng chạm tới sự đồng cảm và gây ấn tượng với khách hàng.

2. Sử dụng từ ngữ khó hiểu, chèn quá nhiều thông tin thừa vào thiết kế Print ad

     Quảng cáo đóng đinh trong suy nghĩ của khách hàng là kẻ gây rối phiền toái. Nếu muốn làm dịu bớt định kiến này thì nhất thiết bạn phải xây dựng quảng cáo theo hướng khách hàng sẽ dễ dàng đọc và chấp nhận. Hãy tránh sử dụng những thuật ngữ chuyên môn, từ ngữ mơ hồ, khó hiểu hay lồng quá nhiều thông số kĩ thuật nhàm chán vào thiết kế Print ad. Ấn phẩm của bạn cần có không gian để thở và người đọc cần cảm thấy dễ chịu khi thưởng thức nó như đang ngắm nhìn một tác phẩm nghệ thuật đẹp – một món ăn tinh thần giá trị.

3. Giao tiếp một chiều

     Đừng cho rằng quảng cáo là quá trình giao tiếp một chiều mà bạn chỉ nói và người xem chỉ có vai trò lắng nghe. Nó là hình thức đối thoại đặc biệt, ở đó, thông điệp được bạn truyền tải dưới dạng ngôn ngữ thiết kế và người xem hồi đáp bằng quyết định có hoặc không mua sản phẩm bạn đang quảng cáo. Cuộc đối thoại hai chiều chỉ đạt đến thành công, thông điệp chỉ được gửi gắm trọn vẹn khi bạn thể hiện được điều mình muốn nói và khách hàng hiểu doanh nghiệp của bạn muốn nói gì. Hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, có thể hình ảnh này khiến bạn cảm thấy thích thú nhưng với phần đông khách hàng thì không; có thể những con số này bạn đã quá thân quen nhưng khách hàng sẽ cảm thấy ngao ngán khi nhìn thấy chúng và rất có thể bạn rất tâm đắc với dòng Headline này nhưng người đọc lại chẳng thể hiểu ý nghĩa của nó là gì. Vì vậy, hãy tránh phong cách độc thoại này và trang bị cho thiết kế Print ad của bạn kĩ năng cần thiết để giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất.

Với vị thế của công ty Quảng cáo Truyền thông nội địa hàng đầu tại Việt Nam, BongSen Media thấu hiểu mỗi sản phẩm thiết kế sáng tạo đi vào thực tiễn là sự gửi gắm tâm nguyện và kì vọng của cả một tập thể doanh nghiệp. Cũng như vậy, mỗi sản phẩm, dịch vụ được BongSen Media thực hiện và trân trọng trao gửi tới đối tác là đứa con tinh thần của chúng tôi, là một viên gạch chúng tôi xây thêm trên chặng đường khẳng định uy tín và vun đắp giá trị thương hiệu. Chính vì lẽ đó, chúng tôi cam kết cống hiến tất cả tài năng, tâm sức của mình trên hành trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng thông qua các ấn phẩm quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp có khả năng truyền tải trọn vẹn tính cách và giá trị thương hiệu của bạn tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để giấc mơ bay cao, vươn xa của doanh nghiệp được chắp cánh.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url