TIN TỨC

Đăng lúc: 17/07/2019 10:01:06 AM

STARTUP CÓ NÊN ĐẦU TƯ THƯƠNG HIỆU SỚM?

 

Khởi nghiệp – Startup là bạn có ý định tự mình có một công việc kinh doanh riêng, bạn muốn tự mình làm và quản lý tự kiếm thu nhập cho mình. Bạn cung cấp và phát triển một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, mua bán lại một sản phẩm hay cửa hàng đang hoạt động hoặc sinh lợi nào đó.

Để các dự án khởi nghiệp thành công, các nhà sáng lập cần đưa ra chiến lược, kế hoạch chi tiết trong quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiêp. Xây dựng thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như: thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, ... Trong đó, việc thiết kế logo và bộ nhận diện là một bước quan trọng hàng đầu nhằm khẳng định sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường.

 Ảnh: Nguồn Internet

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Đối với một doanh nghiệp, thương hiệu là tài sản vô hình có giá trị tăng giảm cùng với giá trị sản phẩm của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển doanh nghiệp, đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Mặc dù giá trị như vậy nhưng xây dựng thương hiệu vẫn thường bị các doanh nghiệp khởi nghiệp coi nhẹ hoặc có nhận thức sai lệch. Sai lầm phổ biến nhất là đánh giá thấp hoặc không đề cao các hoạt động xây dựng thương hiệu vì các nhà sáng lập cho rằng hoạt động này khó đo lường hoặc khó xác định kết quả như những yếu tố khác, như: doanh số bán hàng, thị phần, giá cả, …

Chiến lược thương hiệu xuất phát từ sản phẩm, thị trường và tầm nhìn người sáng lập nên là bước sàng lọc cơ bản để một kế hoạch kinh doanh thành công và kế hoạch khởi nghiệp cũng không ngoại lệ. Tiếp theo là bước đầu tư cho là logo và bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt tạo thiện cảm ban đầu cho khách hàng.

Logo và bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống sản phẩm hữu hình mà khách hàng nhìn thấy được, còn thương hiệu là nền tảng của doanh nghiệp, bao gồm cả chất lượng sản phẩm, thái độ, cách ứng xử của doanh nghiệp với khách hàng… Để các dự án khởi nghiệp thành công, ngoài việc xây dựng chiến lược, kế hoạch chi tiết và cần được triển khai cẩn trọng thì vấn đề xây dựng thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động khởi nghiệp cũng phải được coi trọng. Xây dựng thương hiệu là cả quá trình song hành cùng phát triển doanh nghiệp.

Hãy đầu tư cho thương hiệu sớm nhất có thể!

Câu hỏi đặt ra là Các doanh nghiệp mới thành lập có cần phải quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu hay chỉ nên tập trung vào việc phát triển sản phẩm? Phần lớn người sáng lập luôn thấy rằng đầu tư cho chiến lược thương hiệu ở giai đoạn khởi nghiệp là lãng phí và không cần thiết. Hơn 90% người sáng lập của dự án khởi nghiệp chỉ quan tâm đến phần gọi vốn để triển khai.

Thương hiệu là hệ thống các dấu hiệu để nhận biết, phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp; là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và công chúng. Xây dựng thương hiệu thực chất là tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm và doanh nghiệp, tạo ra giá trị kinh tế trong tương lai. Người ta có thể dễ dàng sao chép một sản phẩm nhưng rất khó khăn trong việc bắt chước hoàn toàn các hoạt động của một tổ chức.

 Ảnh: Nguồn Internet

Chúng ta phải xác định được ý tưởng sản phẩm này sẽ đi đến nhóm khách hàng nào, mục tiêu nào và nắm được những lợi ích giá trị cốt lõi truyền tải cho khách hàng. Hiện nay có rất nhiều phương tiện truyền thông, nhiều cách để chúng ta làm thương hiệu như sử dụng mạng xã hội (facebook, twitter, google,..); website; profiles; brochurs; tổ chức event quảng cáo, khuyến mại; tặng lịch độc quyền, các sản phẩm nhận diện thương hiệu (name card, bưu thiếp, lì xì, phong bì,..)  Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề quản trị thương hiệu trong công cuộc phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, BongSen Media xin giới thiệu dịch vụ thiết kế và hỗ trợ phát triển thương hiệu chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và tư vấn, hỗ trợ phát triển thương hiệu BongSen Media cung cấp giải pháp truyền thông hiệu quả, giúp sản phẩm và thương hiệu của Quý doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và giúp lan tỏa thương hiệu chính xác tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url