TIN TỨC

Đăng lúc: 13/06/2022 12:09:04 PM

Chiến lược ra mắt sản phẩm hiệu quả

Ra mắt sản phẩm đóng góp một phần quan trọng trong sự thành công của hoạt động kinh doanh sản phẩm sau khi nghiên cứu và lập kế hoạch chuyên sâu cùng chiến lược bán hàng hoàn chỉnh. Trong bài viết dưới đây, BongSen Media sẽ giới thiệu một số chiến lược mà doanh nghiệp nên áp dụng khi tung một sản phẩm mới ra thị trường.

1. Tổ chức buổi dùng thử sản phẩm trước khi ra mắt

Để đưa tên sản phẩm nhanh chóng lan truyền trên thị trường, việc tạo ra cảm giác mong đợi và phấn khích trước khoảng thời gian ra mắt nó một vài tuần hay thậm chí vài tháng là điều rất cần thiết. Đây cũng là cách cơ bản thường được sử dụng bởi nhiều thương hiệu đặc biệt là các sản phẩm vật lý hay giải pháp công nghệ. 

Một trong những cách phổ biến nhất là tặng sản phẩm cho một nhóm khách hàng để đổi lấy việc họ giúp quảng bá sản phẩm thông qua tài khoản mạng xã hội đi cùng những hashtag đã chuẩn bị sẵn. Những khách hàng dùng thử trở thành “đại sứ thương hiệu” đưa thông tin về sản phẩm đến với bạn bè người thân của họ.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin để nghiên cứu và tìm hiểu về sản phẩm hay thương hiệu trước khi bỏ tiền mua bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ nào. Chính vì vậy, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng hơn trên các trang web tìm kiếm, đặc biệt là Google. 

Các doanh nghiệp cần cố gắng tạo ra lượng traffic lớn tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ trước khi ra mắt sản phẩm tuy mất thời gian nhưng luôn giữ được lượng traffic bền vững và miễn phí. 

3. Tạo ra những nội dung có tính chia sẻ

Doanh nghiệp xây dựng nội dung hữu ích sẽ tạo sự lan tỏa sản phẩm thương hiệu ra với cộng đồng. Nhất quán trong sáng tạo nội dung là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy nhất, đặc biệt trong trung và dài hạn.

Đầu tư thời gian vào việc tạo ra một blog có chất lượng không chỉ về doanh nghiệp mà còn về các chủ đề có liên quan sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng đọc. Với mục đích là để chính người dùng chia sẻ nội dung, doanh nghiệp sẽ nhận về lượng truy cập vào trang web một cách thường xuyên và liên tục.

4. Tận dụng cơ hội tiếp thị lại (Remarketing)

Một chiến lược tiếp thị toàn diện sẽ hướng dẫn người dùng mua hàng thông qua kênh chuyển đổi. Người tiêu dùng không sẵn sàng mua trong lần đầu tiên họ nghe về sản phẩm của doanh nghiệp không có nghĩa họ không phải khách hàng tiềm năng. Việc tiếp tục đầu tư nguồn lực vào quảng bá thương hiệu giúp thúc đẩy hình ảnh tốt đẹp của sản phẩm cũng như doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng từ đó nâng cao khả năng mua hàng của nhóm khách hàng thường xuyên theo dõi.

5. Xây dựng chương trình giới thiệu sản phẩm

Truyền miệng vẫn luôn là một cách cực kỳ hiệu quả trong chiến lược xây dựng thương hiệu về sản phẩm hay dịch vụ mới. Người dùng tự nhiên nói chuyện với bạn bè về các sản phẩm họ sử dụng và giới thiệu. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng chương trình tặng coupon hoặc các chính sách khuyến mãi giảm giá cho những khách hàng giới thiệu bạn bè của mình. 

6. Tối ưu hóa tốc độ truy cập website

Đây là điều khá quan trọng khi doanh nghiệp muốn nâng cao trải nghiệm người dùng bởi sẽ không gì khó chịu hơn một website mất nhiều thời gian để tải và người dùng sẽ dừng việc truy cập ngay khi họ thấy không hài lòng. Về thủ thuật liên quan đến xây dựng website sao cho hiệu quả, chúng tôi khuyến nghị doanh nghiệp nên trao đổi với chuyên gia trong ngành đặc biệt với mục tiêu trở thành một thương hiệu nổi tiếng.

7. Kết nối với những KOLs

KOLs là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với một lượng fans lớn. Khi kết hợp với các KOLs, người theo dõi sẽ tạo mức độ tin tưởng về chất lượng sản phẩm nhất định. Đây được đánh giá là một kênh tốt để ngay lập tức tiếp cận hàng trăm nghìn người mua phù hợp, uy tín cùng chi phí hợp lý.

8. Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc trả lời nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng xây dựng hệ thống đáng tin cậy để khách hàng liên hệ với doanh nghiệp bất cứ khi nào họ cần. Dịch vụ khách hàng là một trong những lĩnh vực mà việc lựa chọn nhân viên cẩn thận là quan trọng nhất bởi họ đại diện cho doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng và mang đến những trải nghiệm khách hàng xứng đáng có được.

9. Tiếp thị qua email

Email là phương tiện hữu hiệu để doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng. Để thực hiện hiệu quả chiến lược tiếp thị qua email, bước đầu tiên là tạo cơ sở dữ liệu với khách hàng. Doanh nghiệp có nhiều thông tin về khách hàng tạo chiến lược nhắn tin được cá nhân hóa cao. Doanh nghiệp nên sử dụng email để tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm đặc biệt. 

Trên đây là những chia sẻ của BongSen Media về chiến lược ra mắt hiệu quả. Mong rằng các thông tin trên hữu ích đối với Quý Công ty. 

------------------✬------------------

BONGSEN MEDIA | Sáng tạo giá trị khác biệt 

A: 155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

E: info@bongsencreative.com

Website: https://bongsencreative.com/ - https://bongsencalendar.com/

Facebook: Bongsen Media

Hotline: 024.38264410 – 0989 503 105 – 086 8235471 - 0862 934 870 - 024 39348854

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url