TIN TỨC

Đăng lúc: 02/12/2017 03:32:34 PM

Bí quyết tạo ấn tượng với khách hàng qua tên thương hiệu

Tên thương hiệu là một yếu tố nhận diện thương hiệu cốt lõi của doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và truyền tải thông điệp tới công chúng mục tiêu.

Tên thương hiệu là yếu tố nhận diện quan trọng của doanh nghiệp

Tên thương hiệu là yếu tố nhận diện quan trọng của doanh nghiệp

Chúng ta hãy tưởng tượng thương hiệu Apple sẽ như thế nào nếu nó không có tên như hiện tại? Bạn biết đấy, có vô số các công ty trong lĩnh vực công nghệ trên khắp thế giới nhưng Apple có thương hiệu riêng của mình. Điều đấy tạo nên nền tảng thương hiệu vững chắc cho thương hiệu Apple và cũng là dấu hiệu đầu tiên tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp này. Tên thương hiệu đem đến cho Apple lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ, tạo nên sự tin tưởng và yêu mến của Khách hàng.

Trên thị trường, tên thương hiệu có ý nghĩa thiết thực hơn so với một giấy đăng ký bản quyền doanh nghiệp. Một tên thương hiệu tốt có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ và thuận tiện, bạn có thể biết Logo hay tín hiệu nhận diện của doanh nghiệp, nhưng trong giao tiếp hằng ngày chúng ta dùng tên thương hiệu đại diện cho một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao việc đăt tên thương hiệu có vai trò quan trọng với một doanh nghiệp. Đặt tên một thương hiệu, một sản phẩm hay một dịch vụ là một quyết định quan trọng ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh và quá trịnh xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu.

Với mong muốn đem đến cho người đọc một cách tiếp cận hệ thống về quá trình lên ý tưởng, lựa chọn và thử nghiệm tên thương hiệu, trong bài viết này, BongSen Media chia sẻ về quá trình đặt tên thương hiệu.

Bước 1: Xác định loại tên thương hiệu:

+Tên mang tính chất mô tả: thể hiện sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ:

  • PayPal: Công ty cung cấp giải pháp thanh toán
  • Vina Giầy: nhà sản xuất, kinh doanh và cung cấp giày dép
  • BongSen Media: Công ty quảng cáo và truyền thông

+ Tên được viết tắt từ chữ cái đầu tiên của tên mô tả,

Ví dụ:

  • VIB: Vietnam International Bạnk
  • BIDV: Bank for Investment and Development of Vietnam.

+ Tên được nghĩ mới hoàn toàn: Một cụm từ được “phát minh” ra dành riêng cho doanh nghiệp, Ví dụ:

Kodak, Facebook, Xerox…

+ Tên mang tính biểu tượng: Tên dựa trên những giá trị mà thương hiệu mang lại cho khách hàng, ví dụ:

  • Apple: gợi lien tưởng tới sự thông thái và sáng tạo
  • Authentic: gợi liên tưởng tới sự độc đáo và chính hãng
  • Miracle: sự kỳ diệu, khác biệt và huyền bí

Bước 2: Đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường

Trước khi bắt đầu lên ý tưởng cụ thể cho tên thương hiệu của bạn, bạn cần đánh giá tổng quan về mứng độ cạnh tranh trong ngành trên thị trường, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Tiếp đó chia tên tương hiệu của các đối thủ thành 4 loại tên như đã xác định ở trên, từ đó đưa ra các đánh giá cụ thể:

  • Các đối thủ thường đặt tên thương hiệu theo loại nào?
  • Tên thương hiệu nào mạnh nhất và vì sao?
  • Tên thương hiệu đó định vị các giá trị gì của đối thủ?

Bước 3: Đặt ra các tiêu chí cho tên thương hiệu của bạn

Bạn sẽ là người hiểu rõ nhất các giá trị mà tên thương hiệu của bạn cần có, vì vậy hãy làm rõ chúng, ví dụ một công ty kinh doanh quần áo nữ đặt ra các tiêu chí đặt tên thương hiệu như:

  • Tên mang tính biểu tượng
  • Dễ phát âm, dễ nhớ
  • 2 âm tiết, một âm tiết có tên một loài hoa
  • ít hơn 8 ký tự
  • Không bị trùng lặp với tên đối thủ
  • Không sử dụng các từ tiêu cực

Các tên thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Các tên thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Bước 4: Brainstorm tên thương hiệu thỏa mãn các tiêu chí trên

Nghĩ ra tất cả những tên mà bạn có thể nghĩ ra thỏa mãn tất cả các tiêu chí trên, dùng bút ghi lại tất cả những cái tên đó, để tạo ra thật nhiều tên gọi hãy sử dụng các từ đồng nghĩa và sự sáng tạo tuyệt đối. Bạn không thể nghĩ ra nhiều tên gọi trong một lần suy nghĩ vì vậy hãy cho mình và các cộng sự thêm thời gian, mỗi ngày trôi qua bạn sẽ có thêm những ý tưởng tuyệt vời để đặt tên thương hiệu của bạn.

Bước 5: Lên shortlist các tên mạnh nhất

Cùng với team của mình, các bạn hãy chọn ra những tên thương hiệu mạnh nhất, cân nhắc một số yếu tố sau đây khi đánh giá tên thương hiệu:

  • Khác biệt: Tên này có thực sự nổi bật so với các đối thủ không?
  • Dễ nghe: Khi được đọc to, tên ấy nó tạo cảm giác như thế nào, có dễ phát âm không?
  • Dễ nhớ: Một người cần nghe cái tên ấy bao nhiêu lần để có thể nhớ được nó?
  • Phù hợp: Tên đó có phù hợp với tính cách và định vị thương hiệu của doanh nghiệp không?
  • Đẹp mắt: Khi được in ra cái tên đó trông như thế nào?

Bước 6: Lựa chọn tên thương hiệu và thiết kế Logo

Nếu bạn đã hài lòng với tên thương hiệu, bước tiếp theo là phát triển Logo hài hòa, phù hợp với tên thương thiệu đã được lựa chọn. Được biết đến như là 2 thành tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, tên thương hiệu và Logo là khuôn mặt đại diện của thương hiệu trên thị trường.

Đặt tên thương hiệu là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư về tâm sức, thời gian và tiền bạc, nó cũng yêu cầu cả sự sáng tạo và tình yêu của bạn dành cho công việc. Nếu bạn đã áp dụng quy trình trên và vẫn chưa tìm ra một cái tên ưng ý, hãy quay lại từ bước đầu tiên và cho sự sáng tạo của bạn lên ngôi nhé.

Trên đây là 6 bước để xây dựng một thương hiệu ấn tượng, mang lại hiệu quả công việc cho doanh nghiệp do các chuyên gia tư vấn hỗ trợ và phát triển thương hiệu của BongSen Media đề xuất. Chúng tôi hy vọng có thể giúp các Quý doanh nghiệp tiến gần hơn tới thành công trong kinh doanh.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url