TIN TỨC

Đăng lúc: 07/06/2018 12:30:31 PM

Bộ nhận diện thương hiệu trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp

Bản chất của ngành quảng cáo truyền thông trong xu thế mới là cuộc đua quảng bá hình ảnh doanh nghiệp gay gắt và hơn thế là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu để neo giữ hình ảnh đẹp về doanh nghiệp ở lại lâu nhất trong tâm trí Khách hàng. Mục tiêu của quá trình này là khơi gợi làn sóng tò mò dâng thành háo hức và tiến tới thúc đẩy phản hồi tích cực được mong đợi từ phía Khách hàng, chẳng hạn như việc Khách hàng nô nức kéo tới các quầy hàng của doanh nghiệp, đón đợi để được mua một sản phẩm mới hay những cuộc điện thoại đặt hàng tới tấp. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp đối diện với thách thức lớn là làm thế nào để Khách hàng biết đến, ghi nhớ và yêu mến thương hiệu? Câu trả lời nằm ở những kênh truyền thông có khả năng thúc đẩy sự lan tỏa giá trị của thương hiệu và một cách nhẹ nhàng, tinh tế giúp khái niệm, thông tin về doanh nghiệp thấm sâu vào tiềm thức của Khách hàng mà tiêu biểu là Bộ nhận diện thương hiệu.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-maritimebank

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Maritime Bank

Bộ nhận diện thương hiệu được định nghĩa là sự tổng hòa của các yếu tố trực quan được sử dụng để xây dựng hình ảnh thương hiệu và là cơ sở để Khách hàng, Đối tác nhận biết về thương hiệu. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những công cụ hàm chứa hình ảnh, thông tin về doanh nghiệp và là tất cả những thành tố có khả năng nhắc nhớ cho Khách hàng về một thương hiệu. Những yếu tố được biết đến nhiều nhất của Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tên doanh nghiệp, logo và slogan. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để tạo nên Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Cấu thành nên Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cần rất nhiều yếu tố – phần chìm của một tảng băng mà hầu hết chúng ta mới chỉ chú ý đến bề nổi nhỏ bé, dễ thấy của nó. Các danh mục trong Bộ nhận diện thương hiệu có thể kể đến như các ấn phẩm văn phòng gồm name card, phong bì thư, bút, kẹp file,…; các ấn phẩm quảng cáo và truyền thông như Poster, Brochure, Company Profile, Catalogue,…; bao bì sản phẩm và cả yếu tố nhận diện thương hiệu trên các vật phẩm khác của doanh nghiệp như áo mưa, mũ bảo hiểm, đồng phục nhân viên,…Mỗi mảnh ghép đều là một phần của giá trị thương hiệu được khẳng định và văn hóa, tính cách của doanh nghiệp được phản ánh.

Quy trình của sự yêu mến phải đi từ nhớ tới yêu, Doanh nghiệp muốn được Khách hàng yêu mến thì trước tiên thương hiệu của họ phải “sống” trong lòng công chúng. Thói quen của não bộ cho phép chúng ta nhớ về một sự kiện hay một thực thể bằng hình ảnh đầu tiên. Não bộ hoạt động như một đạo diễn tài ba ghép nối các hình ảnh trong tiềm thức thành một bộ phim quay chậm hoặc những thước phim rời rạc mà người xem cần nhớ hoặc muốn nhớ. Vì vậy, dễ hiểu tại sao doanh nghiệp lại lựa chọn kênh thông tin được thể hiện dưới dạng hình ảnh bằng ngôn ngữ thiết kế sáng tạo để tiếp cận với đối tượng Khách hàng tiềm năng như các yếu tố trong Bộ nhận diện thương hiệu.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-vinacomin

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Vinacomin

Trong thực tế, não bộ có cách riêng để “bảo vệ” con người khỏi việc ghi nhớ những thông tin không cần thiết nên bài toán khó tiếp theo mà doanh nghiệp cần tìm lời giải là đưa Bộ nhận diện thương hiệu trở thành những thông tin hữu ích đối với Khách hàng bằng cách cô đọng dấu ấn doanh nghiệp trên mỗi thành tố của Bộ nhận diện thương hiệu sao cho ngắn gọn, súc tích và lựa chọn cách sắp xếp, thể hiện các thông tin này sao cho thực sự lôi cuốn và khác biệt. Cảm quan thị giác luôn đi trước một bước so với quá trình thường thức vẻ đẹp về nội dung nên nếu những thành tố trong Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp không đủ sức hấp dẫn sự tò mò cùng ham muốn khám phá của Khách hàng thì nó đã thất bại ngay từ khi mới ra đời. Yêu cầu của quá trình thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp khắt khe là vậy nhưng bộ máy doanh nghiệp với sự chuyên môn hóa cao trong lĩnh vực hoạt động của mình hiếm khi có đủ không gian trống và nguồn lực phát triển cho đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông, thiết kế và in ấn. Có lẽ sự thiếu vắng của những nhân tố quan trọng trong ngành thiết kế sáng tạo và quảng cáo truyền thông, in ấn tại doanh nghiệp chính là yếu tố thúc đẩy sự ra đời của BongSen Media – đơn vị tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trên hành trình định vị, phát triển thương hiệu. Những bài toán khó đặt ra cho ngành quảng cáo truyền thông hiện đại không chỉ là sứ mệnh phục vụ mà còn là mục tiêu đầy cảm hứng và tiêu chí hoạt động cho BongSen Media thực hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành tin cậy của Khách hàng và Đối tác.

Xuất phát từ tâm niệm bắt buộc phải tìm ra giải pháp cho mọi thách thức trong ngành quảng cáo truyền thông hiện đại, BongSen Media luôn sẵn sàng lắng nghe những tâm tư, thấu hiểu những nguyện vọng và cam kết truyền tải trọn vẹn bức thông điệp về doanh nghiệp thông qua từng chi tiết của Bộ nhận diện thương hiệu để gợi nhớ cho Khách hàng, Đối tác về doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả truyền thông tối đa cho thương hiệu.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url