TIN TỨC

Đăng lúc: 13/12/2017 02:31:11 PM

Bài học xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Bài viết cung cấp 5 lưu ý quan trọng nhất cho bất chứ chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nào trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt như hiện nay.

Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc của các công ty

Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp là nhiệm vụ bắt buộc của các công ty

Doanh nghiệp thường dành một khoản ngân sách không hề nhỏ cho các chiến lược quảng cáo truyền thông với mong muốn tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc triển khai đồng bộ chiến lược Thương hiệu tích hợp sao cho hiệu quả, thống nhất để quảng bá và định vị Thương hiệu thường ít được lưu tâm. Thực tế chỉ ra rằng việc xây dựng và định vị Thương hiệu thành công có tác động tích cực tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ. Thương hiệu là lời hứa với khách hàng, không những vậy một bộ nhận diện thương hiệu mạnh có khả năng đem lại doanh số, lợi nhuận lâu dài và là tài sản vô hình quý giá của Doanh nghiệp.

Với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, BongSen Media xin chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích cho doanh nghiệp trong qúa trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Trước khi thực hiện bất cứ bước nào trong chu trình xây dựng và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, đào sâu nghiên cứu: Customer Insight, Thị trường kinh tế, xu hướng phát triển ngành và đối thủ cạnh tranh. Trong đó thấu hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng vẫn là yếu tố mang tính chiến lược.

2. Tập trung định vị các yếu tố độc đáo và giá trị khác biệt của thương hiệu

Thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh với rất nhiều đối thủ cùng cung cấp một loại hàng hóa/dịch vụ, để thuyết phuc khách hàng và định vị thương hiệu thành công, doanh nghiệp buộc phải tập trung vào các giá trị khác biệt mà mình sở hữu, cụ thể hãy giải quyết bài toán: thương hiệu của Bạn có gì Khác biệt so với đối thủ? Unique Selling Point của thương hiệu là gì? Thiếu đi yếu tố đó, thương hiệu rất khó thu hút được sự chú ý của khách hàng.

3. Lựa chọn tên thương hiệu phù hợp

Tên thương hiệu có thể được thể hiện bằng nhiều cách nhưng ngay cả một cái tên hay, dễ nhớ cũng chưa đủ, một tên thương hiệu chỉ thành công khi nó có thể truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi tới công chúng. Nếu như coi thương hiệu là một con người thì một cái tên phù hợp có thể thể hiện được tính cách và giá trị cơ bản của con người ấy. Do đó, đặt tên thương hiệu thực sự là một nghệ thuật trên hành trình chinh phục khách hàng.

4. Tạo sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu doanh nghiệp và khách hàng

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng một thương hiệu mạnh có khả năng khơi gợi cảm xúc từ phía Khách hàng, một cách đơn giản để hiện thực điều đó là sử dụng màu sắc, ví dụ như màu Hồng thường được sử dụng cho các sản phẩm dành cho bé gái, màu xanh cho các sản phẩm thân thiện với môi trường…Một số doanh nghiệp thậm chí còn sử dụng âm nhạc để xây dựng nhận diện thương hiệu và nó tỏ ra khá hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của công chúng.

5. Truyền tải thông điệp nhất quán

Một khi doanh nghiệp đã xây dựng hình ảnh thương hiệu của riêng mình, nó cần truyền tải những thông điệp nhất quán tới công chúng được thể hiện trong bộ nhận diện thương hiệu, các ấn phẩm doanh nghiệp và ấn phẩm quảng cáo truyền thông. Xin đừng quên rằng, nhân viên chính là những người tiếp xúc hằng ngày với khách hàng và chính là những sứ giả thương hiệu đại diện cho Doanh nghiệp, do đó họ cần thấm nhuần những giá trị và tính cách thương hiệu của Doanh nghiệp và ứng xử phù hợp, đóng góp một phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Trên đây là một số lưu ý trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, BongSen Media hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ có những đóng góp tích cực cho doanh nghiệp trên hành trình chinh phục trái tim Khách hàng, trở thành các thương hiệu được yêu thích và phát triển bền vững.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url