TIN TỨC

Đăng lúc: 01/08/2019 03:40:36 PM

6 NGUYÊN TẮC MANG LẠI HIỆU QUẢ TỐT CHO THIẾT KẾ SÁNG TẠO

 

Ngành Thiết kế sáng tạo thay đổi từng ngày và những người làm Thiết kế sáng tạo phải luôn học hỏi mọi lúc mọi nơi. Chúng ta có thể ngồi hàng giờ trên máy tính mày mò những công nghệ mới, hay chăm chú theo dõi những nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận từ khắp nơi trên thế giới để có thể tạo ra những sản phẩm thiết kế làm hài lòng khách hàng. Mặc dù ngành thiết kế vận hành trên nèn tảng của sự sáng tạo, tư duy cá nhân nhưng để có được hiệu quả tốt trên tổng thể các sản phẩm thiết kế chúng ta cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Hiện nay chưa có tiêu chuẩn rõ ràng về thiết kế sáng tạo mà phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của khách hàng và mục tiêu tự đề ra của các nhà thiết kế cũng như các agency thiết kế.

Tạo ra thiết kế đẹp không đơn thuần chỉ là cảm hứng hay một ý tưởng tuyệt vời, ngoài ra bạn cần hiểu biết các nguyên tắc cơ bản của chủ đề. Chúng ta phải mất nhiều năm nghiên cứu các sắc thái của thiết kế và nhiều thay đổi khác nhau làm thế nào để tạo ra thiết kế hoàn hảo, có một số yếu tố cơ bản mà mọi nhà thiết kế nên biết trước khi bắt đầu bất kỳ dự án. Ngay cả những người nghiệp dư trong lĩnh vực này, những người duy trì blog cá nhân hoặc chỉ như là một sở thích nhỏ, có thể sử dụng các nguyên tắc này để tạo ra các tác phẩm chuyên nghiệp. Dựa trên nhiều năm làm việc về dịch vụ và đúc kết trong quá trình thiết kế BongSen Media xin đưa ra 5 nguyên tắc mang lại hiệu quả tốt thiết kế một sáng tạo khẳng định phương châm làm việc của chúng tôi, hy vọng mang lại một số hiểu biết cơ bản về thiết kế sáng tạo cho người dùng.

 

1.Tính mục đích rõ ràng


Mục đích của thiết kế phải rõ ràng đối với người dùng khi bắt đầu sử dụng. Điều đó có nghĩa là người dùng lần đầu vẫn có thể hiểu về chức năng cũng như cách thức hoạt động của dịch vụ đó. Thiết kế tốt cho phép người dùng hoàn thành ý tưởng sáng tạo  mà họ đã đặt ra từ đầu, trong một chuỗi liền mạch nhất có thể. Sự rõ ràng trong cấu trúc của sản phẩm khiến người dùng nhận thức được tác dụng của nó. Một thiết kế tốt sẽ làm cho sản phẩm đó biết nói, còn một thiết kế hoàn hảo là khi sản phẩm đó có thể tự giải thích được công dụng của mình. Điều này bao gồm thời điểm người dùng đang xem xét một nhiệm vụ đến thời điểm họ đã hoàn thành nó - và cần những bước hỗ trợ cần thiết như thay đổi hoặc sửa đổi. Khi quyết định được đưa ra trong một thiết kế, cần giải thích rõ ràng với người dùng tại sao quyết định này được đưa ra và truyền đạt cho người dùng vào thời điểm quyết định được đưa ra. Người dùng cũng nên được cung cấp lộ trình để tranh luận quyết định này nếu họ cần. Nhiệm vụ của các agency thiết kế là tư vấn và hỗ trợ khách hàng thực hiện đúng yêu cầu dịch vụ thiết kế, đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp khách hàng.

 2. Tính nhất quán


Thiết kế nên nhìn và cảm nhận một cách nhất quán - bất kể kênh nào được phân phối xuyên suốt. Ngôn ngữ được sử dụng phải đồng nhất như kiểu hình ảnh và mẫu tương tác. Dịch vụ phải phù hợp với tất cả những ai cần sử dụng nó, bất kể hoàn cảnh hay khả năng của họ. Để tác phẩm của minh thu hút hơn, ngoài việc lựa chọn, sắp xếp hình ảnh hợp lý, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng bên ngoài. Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình ảnh, màu sắc phù hợp tạo ra một thiết kế hài hòa, mang lại hiệu quả tốt cho thiết kế. BongSen Media luôn đề xuất những phương án thiết kế đi theo concept phù hợp với nhu cầu khách hàng từ đầu đến cuối, theo đúng một chủ đề, ý tưởng nhất định trong từng dự án.

 3. Tính hữu dụng


Sản phẩm sẽ chỉ có giá trị khi nó thỏa mãn người sử dụng, không chỉ về tính năng mà còn cả về tâm lý và cảm nhận về thẩm mỹ tới sản phẩm đó. Một thiết kế hoàn hảo thể hiện được hết tính hữu dụng của sản phẩm nhưng cũng loại bỏ hết những gì làm giảm đi sự hữu dụng đó. Thiết kế phải giải thích rõ ràng những gì cần thiết để đáp ứng kỳ vọng của người dung với nhà cung cấp. Điều này bao gồm những thứ như thời gian hoàn thành, chi phí thiết kế, đối tượng mục tiêu của khách hàng đề ra, mục đích thiết kế sản phẩm trong chiến dịch,... Một thiết kế tốt đòi hỏi sự tương tác tối thiểu từ người dùng và nhà thiết kế nhằm mang lại sự thấu hiểu, ý tưởng được truyền tải tối ưu trên sản phẩm thiết kế. Điều này có thể làm giảm tiến độ thiết kế nhưng mang lại sự hài lòng nhất định cho người dùng khi nhận được thiết kế cuối cùng.

 

4. Tính thẩm mỹ

 

Tính thẩm mỹ cao là một điều không thể thiếu đối với bất kỳ sản phẩm nào. Nó tác động tới cảm xúc của chúng ta hàng ngày. Tuy vậy chỉ những thiết kế nào được thực thi tốt thì mới có thể được gọi là "đẹp". Sáng tạo là vô tận nên chắc chắn, dù bằng bất kì cách nào, sẽ luôn luôn có chỗ cho những ý tưởng mới và độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ của khách hàng. Sự tiên tiến của công nghệ đồng nghĩa mở ra nhiều cơ hội mới cho những thiết kế sáng tạo, sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và tư duy sáng tạo nghệ thuật cá nhân đã tạo ra nhiều thiết kế hoàn mỹ. Sáng tạo trong thiết kế phát triển song song với sáng tạo trong công nghệ, và điều đó không bao giờ kết thúc.

 

5. Tính chân thực

 

Đừng cố gắng thiết kế sản phẩm thật sáng tạo, mạnh mẽ hay tốn kém hơn nhiều so với giá trị thực của nó; cũng như đem đến người dùng những kỳ vọng không thực tế. Chúng ta cần xác định rõ giá trị thực sự của sản phẩm để đem đến những thiết kế chân thực nhất. Khi thiết kế cho những mục đích nhất định, sản phẩm đó là công cụ, không phải vật trang trí. Vì vậy, các thiết kế cần có sự tiết chế và khiêm tốn nhất định để dành chỗ cho cảm nhận của người dùng khi xem thay vì trở nên quá phô trương trong lối thiết kế của sản phẩm sáng tạo. Việc thiết kế sản phẩm sao cho nhỏ gọn và đơn giản sẽ giúp thiết kế đó chỉ tập trung vào những yếu tố thiết yếu nhất, không xa vời và đưa nó trở nên phức tạp quá mức cần thiết. Sự cẩn thận, tỉ mỉ và chính xác tới từng chi tiết nhỏ trong một thiết kế là cách thể hiện sự tôn trọng người sử dụng sản phẩm đó sau này.

 

6. Thân thiện với môi trường

 

Thiết kế đóng vai trò quan trọng tới việc bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị trong tự nhiên. Sản phẩm của bạn thân thiện với môi trường được thể hiện bằng việc hiểu rõ vòng đời của chúng và việc tái sử dụng các sản phẩm khác trước khi gọi đó là một thiết kế hoàn hảo. Chất liệu thiết kế cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang lại hiệu quả thiết kế.

 

Mỗi doanh nghiệp hoạt động trên một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau, có các nhu cầu thiết kế dịch vụ khác nhau cần lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp với phong cách và định hướng doanh nghiệp. Trên cương vị là Agency thiêt kế chuyên nghiệp với lịch sử hơn 20 năm kinh nghiệm, BongSen Media xin giới thiệu tới các Quý doanh nghiệp các gói thiết kế dịch vụ về nhận diện thương hiệu, quảng cáo và truyền thông doanh nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng khách hàng nhằm đưa ra những phương án thiết kế ấn tượng, chất lượng hàng đầu trên thị trường. Góp phần giúp Quý doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển thị phần, tăng trưởng doanh thu và đưa thương hiệu lan tỏa chính xác tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

 

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url