TIN TỨC

Đăng lúc: 12/07/2019 03:14:44 PM

5 LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BAO BÌ, NHÃN HIỆU SẢN PHẨM

 

Thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm là một bước quan trọng trong quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm ra thị trường, đưa doanh nghiệp tiến đến thành công. Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm với các nhãn hàng khác và nâng tầm giá trị của sản phẩm.

Giữa một đại dương bao bì, nhãn hiệu mênh mông, mỗi sản phẩm muốn có chỗ đứng riêng trên thị trường hàng hóa cần được doanh nghiệp đầu tư thiết kế nhãn hiệu một cách thật sự chuyên nghiệp, mang cá tính riêng của sản phẩm, nhãn hàng, thương hiệu; làm kim chỉ nam cho lựa chọn của khách hàng. Nhãn hiệu bắt mắt sẽ kích thích trực quan ban đầu của người tiêu dùng, gây tò mò, hứng thú muốn thử sử dụng sản phẩm. Nhãn hiệu quen thuộc tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Nắm được giá trị cốt lõi này, các doanh nghiệp lớn rất chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu mà bước đầu là thiết kế chi tiết bao bì, nhãn hiệu từng sản phẩm. Để có thể giúp doanh nghiệp đi xa hơn trên con đường chinh phục thành công, BongSen Media xin đưa ra một số lưu ý tới các nhãn hàng khi quyết định thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm

Thiết kế bao bì cho Bánh trung thu Minh Nguyệt Quang

1. Nội dung đầy đủ, cần thiết, ngắn gọn súc tích, không thừa không thiếu

Sản phẩm của doanh nghiệp trước khi đưa ra phân phối rộng rãi trên thi trường, bên cạnh việc thông qua những kiểm định về chất lượng sản phẩm, nhãn mác bao bì sản phẩm cũng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ nhận diện thương hiệu (tên sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, nhà sản xuất, nơi sản xuất, logo thương hiệu nhãn hàng, thành phần chính trong sản phẩm, …) là những phần thiết yếu trên bao bì, nhãn mác hàng hóa. Đây chính là lời giới thiệu của doanh nghiệp tới người tiêu dùng về thông tin sản phẩm.

Đặc tính nổi bật là ưu thế nổi bật mà doanh nghiệp đưa vào hàng hóa nhằm cá thể hóa sản phẩm với các sản phẩm khác trong nội bộ và ngoài thị trường. Đây cũng là điểm nhấn nhằm gây ấn tượng với khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Thông điệp (slogan) doanh nghiệp gửi gắm qua sản phẩm là một phần không thể thiếu trên nhãn mác. Các nhãn hàng thường đặt lợi ích của khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm lên đầu đẻ đưa ra các slogan quảng bá thương hiệu phù hợp.

Những thành tố thiết yếu: hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, hạn sử dụng, khối lượng sản phẩm, mã QR code, tem chống hàng giả,...

2. Tiêu chí về hình ảnh và chữ viết

Bên cạnh những yếu tố về lượng, các nhãn hiệu cần đạt tiêu chuẩn về chất. Các hình ảnhchữ viết in trên bao bì nhãn mác cần được lựa chọn cẩn thận phù hợp các tiêu chí: Phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp mang tính cách của nhãn hàng; xu hướng thị trường đang phát triển, thị hiếu khách hàng; dễ nhớ, dễ gọi tên; hài hòa về màu sắc, kích thước, hình dạng, …

Thiết kế chữ trên bao bì, nhãn mác sản phẩm theo các tiêu chí: màu sắc, font chữ, kích thước khoa học, thẩm mĩ; dễ đọc, dễ nhớ

Thiết kế bao bì cho TPCN Vị linh đan của Nam dược

 3. Lưu ý về bản quyền

Thiết kế nhãn hiệu sản phẩm tránh những trùng lặp hoặc tương tự với thiết kế bao bì, nhãn mác hàng hóa của doanh nghiệp khác, tránh nhầm lẫn với các biểu tượng mang tính chính trị (quốc kỳ, quốc huy…

4. Chọn chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu để sử dụng làm nhãn mác, bao bì sản phẩm: nhựa, giấy, gỗ, kim loại, thép không gỉ, decal… Nhưng theo xu hướng bảo vệ với môi trường các nhãn hàng thường chọn những sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường như giấy và gỗ.

5. Chọn đơn vị sản xuất

Mỗi nhãn hàng, doanh nghiệp hoạt động trên một hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể thiết kế nhãn hiệu sản phẩm cần lựa chọn đơn vị thiết kế sản xuất nhãn hiệu phù hợp với phong cách doanh nghiệp.

Thiết kế bao bì cho Bảo xuân của Nam dược

Trên cương vị là Agency thiêt kế chuyên nghiệp với lịch sử hơn 20 năm kinh nghiệm, BongSen Media xin giới thiệu tới các Quý doanh nghiệp gói dịch vụ tư vẫn, thiết kế, sản xuất bao bì, nhãn hiệu sản phẩm. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng khách hàng nhằm đưa ra những phương án thiết kế ấn tượng, chất lượng hàng đầu trên thị trường. Góp phần giúp Quý doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển thị phần, tăng trưởng doanh thu và đưa thương hiệu lan tỏa chính xác tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url