TIN TỨC

Đăng lúc: 22/07/2019 12:21:06 PM

5 BƯỚC XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ

 

Xây dựng thương hiệu là vấn đề không đơn giản, đặc biệt với các doanh nghiệp trong phạm vi hữu hạn của nguồn vốn kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề Xây dựng Thương hiệu một cách đúng đắn và được thực hiện đúng quy trinh sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn. Người tiêu dùng có quyền lựa chọn khi họ muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đánh giá các lựa chọn và đưa ra quyết định không chỉ dựa trên giá cả, dịch vụ và vị trí, mà còn về cách một thương hiệu tạo ra cảm xúc như thế nào cho họ.

Trong 5 bước xây dựng hình ảnh thương hiệu này, BongSen Media sẽ chia sẻ cùng bạn cách các doanh nghiệp định hình hình ảnh thương hiệu và cung cấp cho bạn phương thức thực hiện xác định và thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

1. Tạo dựng tính cách thương hiệu từ sự thấu hiểu khách hàng và sự khác biệt của doanh nghiệp

Khi bạn tạo ra tính cách cho thương hiệu, hãy tìm hiểu đối tượng bạn sẽ hướng đến. Ai là khách hàng mục tiêu của bạn, và họ cần những gì? Phát triển một thương hiệu dựa trên chính hình ảnh, tính cách của công chúng mục tiêu để tạo sự gần gũi với khách hàng. Cung cấp cho “nhân vật” này tên, công việc, vị trí, mức độ giáo dục, sở thích, mục tiêu và thách thức và phù hợp với khách hàng. Bước này sẽ giúp doanh nghiệp hình dung người mua hàng lý tưởng và đưa ra nhiều lựa chọn hơn về cách định vị, quảng bá thương hiệu.

Để khách hàng không nhầm lẫn giữa các thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng các hình ảnh riêng biệt, cá thể hóa thương hiệu doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình kinh doanh Sản phẩm, dịch vụ gì? hướng tới Thị trường, đối tượng khách hành nào?  Và quyết định Hình ảnh thương hiệu như thế nào? Để giúp các doanh nghiệp còn đang lúng túng trong công việc này tìm đến các Agency tư thiết kế và hỗ trợ phát triển thương hiệu chính giải pháp hữu hiệu cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu được xúc tiến và hiệu quả.

 2. Viết câu chuyện thương hiệu

Câu chuyện thương hiệu là một phần tạo nên hình dung của khách hàng về cá tính, sứ mệnh của thương hiệu, xuyên suốt trong các tài liệu quảng cáo, chiến lược tiếp thị, cũng là nguồn mang lại cảm hứng cho khách hàng. Đôi khi, khách hàng cũng sẽ coi câu chuyện thương hiệu như một yếu tố so sánh trước khi quyết định mua hàng.

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu lâu dài và nhất quán

Hình ảnh thương hiệu và doanh nhiệp được thể hiện qua tầm nhìn và sứ mệnh được xây dựng ngay từ đầu và xuyên suốt, nhất quán trong quá trình phát triển của thương hiệu. Tầm nhìn và sứ mệnh đó tạo nên niềm tin của khách hàng và giá trị thương hiệu trên thương trường.

Patagonia là một thương hiệu chuyên kinh doanh đồ dùng cho các hoạt động ngoài trời nổi tiếng tại Mỹ. Tất cả hình ảnh về thương hiệu đều để truyền đi tuyên ngôn cảm hứng từ phong cách sống hòa nhập thiên nhiên. Từ logo, ảnh đại diện Twitter, hình ảnh, video Instagram đến những thông điệp thể hiện trên website, Patagonia đều định hướng người dùng tưởng tượng về cuộc phiêu lưu của chính mình. Đồng hành trên hành trình khám phá thiên nhiên đó, chính là những sản phẩm chất lượng từ Patagonia.

 

 4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu phản ánh tính cách, sứ mệnh và trên hết, là làm người tiêu dùng dễ dàng “tìm thấy” thương hiệu của bạn trong các cửa hàng, ấn phẩm in ấn và trên internet. Bộ nhận diện hình ảnh bao gồm các thành phần như kiểu chữ, ảnh, giọng điệu, bảng màu và tất nhiên, logo biểu tượng của thương hiệu. Hãy xem xét tất cả mọi thứ bạn biết về thương hiệu và tạo ra nhận diện đáp ứng được mọi yêu cầu và triết lý của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn toàn có thể thay đổi và phát triển theo thời gian. Rất nhiều thương hiệu đã thiết kế lại hoặc tinh chỉnh nhận diện của mình nhằm cải tiến thương hiệu, giúp hình ảnh thương hiệu phù hợp hơn với người tiêu dùng cũng như xu hướng thiết kế hiện đại.

 5. Tạo hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, rõ ràng

Một nhận diện thương hiệu chỉ hữu ích khi doanh nghiệp đồng bộ nó trên toàn bộ thiết kế hình ảnh của mình. Bộ “brand guide” không chỉ giải thích về hình thức (cách mà công ty biểu hiện) mà còn thể hiện nền tảng cốt lõi của thương hiệu, nên cần được phổ biến đến tất cả phòng ban nội bộ doanh nghiệp và các đối tác, khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng nhận diện thương hiệu giống như cuốn cẩm nang đảm bảo sự thống nhất hình ảnh, bao gồm các ví dụ về cách sử dụng logo, bố cục quảng cáo, màu sắc và font chữ được chấp nhận, và tổng thể cảm giác thị giác cần đạt được. Cụ thể và chi tiết nhất có thể là cách để hình ảnh thương hiệu có sự định hướng rõ ràng, nhất quán và hiệu quả để xây dựng nên lòng trung thành và sự tin tưởng từ khách hàng. Cẩm nang hướng dẫn này giúp các doanh nghiệp có những nguyên tắc xây dựng hình ảnh thương hiệu đảm bảo sự thống nhất trên toàn hệ thống. Đồng thời cũng là tài liệu cơ sở để các đơn vị thuê ngoài tạo ra những hình ảnh quảng cáo đa dạng mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của thương hiệu.

 

 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn sau khi đọc những lưu ý trên, hãy liên hệ với BongSen Media để được tư vấn về cách xây dựng thương hiệu đúng cách, hiệu quả mang lại lợi ích cho Quý doanh nghiệp. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyên cung cấp các gói dịch vụ về hỗ trợ và phát triển thương hiệu, BongSen Media sẵn lòng là người bạn đồng hành tin cậy của Khách hàng và Đối tác.

 

Thông tin về chúng tôi

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM

VPGD

155 Âu Cơ, P.Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Tel

(84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176

Fax

(84.4) 39348854

Email

info@bongsencreative.com

Website

www.bongsenmedia.com
www.bongsencreative.com
www.bongsencalendar.com

Facebook

www.facebook.com/BongsenCalendar/

Tin đăng khác

BONGSEN MEDIA - TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TOÀN DIỆN

BongSen Media là AGENCY được đánh giá là một trong những đối tác tốt nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế, in ấn, sản xuất nội dung và hình ảnh quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu toàn diện.

Đăng lúc : 09:11:13 AM, 29/07/2023

THIẾT KẾ LỊCH ĐỘC QUYỀN 2024 - GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

LỊCH ĐỘC QUYỀN cho các doanh nghiệp, tổ chức …,thường được sử dụng như là món quà Tết ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm , dịch vụ cũng như giá trị của thương hiệu đến Khách hàng, Đối tác của doanh nghiệp.

Đăng lúc : 10:02:50 AM, 12/07/2023

Câu chuyện xây dựng hình ảnh cho thương hiệu từ những điều nhỏ nhất

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là yếu tố vô cùng quan trọng, sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp khi muốn định vị thương hiệu của mình. Hình ảnh thương hiệu giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với Khách hàng qua cách tiếp cận cảm xúc một cách sinh động và trực quan nhất, bởi việc quyết định mua sản phẩm hay tìm kiếm một dịch vụ tốt không đơn thuần là việc mua bán mà còn là những trải nghiệm tác động sâu đến cảm nhận, đánh giá, niềm tin của khách hàng bởi hệ thống nhận diện thương hiệu thể hiện qua hình ảnh thương hiệu. Đây chính là yếu tố quan trọng mà hình ảnh thương hiệu sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đăng lúc : 10:01:45 AM, 12/07/2023

Thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp

Báo cáo thường niên được đánh giá là bức tranh toàn cảnh thể hiện hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp trong một năm hoạt động cùng kế hoạch và định hướng phát triển trong năm sau. Do chứa một lượng thông tin lớn và phức tạp, báo cáo thường niên được yêu cầu thiết kế khoa học và hợp lý để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin dễ dàng.

Đăng lúc : 11:40:22 AM, 18/07/2022

Khách hàng của chúng tôi
url url url url